• Gợi ý từ khóa:
  • Đông trùng hạ thảo, Nhân sâm Ngọc Linh, Nhung hươu,...

Các Loại Thảo Dược Tốt Cho Người Già - Thảo Dược 2B

Khi tuổi tác có chiều hướng tăng cao thì các cơ quan trong cơ thể cũng biến đổi, trở nên già yếu và suy giảm các chức năng. Vì vậy, bổ sung đầy đủ vitamin và dưỡng chất ở người cao tuổi là vô cùng quan trọng trong việc nâng cao sức đề kháng để bảo vệ cơ thể. Từ xa xưa nhiều loại thảo dược từ tự nhiên đã được chứng minh vai trò hiệu quả giúp nâng cao hệ miễn dịch và tốt cho người già. Hôm nay, hãy cùng Thảo Dược 2B tìm hiểu các loại thảo dược này là gì nhé.

thảo dược 2b

Các loại thảo dược được dùng bổ sung cho người già trong Y Học Cổ Truyền như sau:

1 Đông Trùng Hạ Thảo

Đông Trùng Hạ Thảo là dược liệu có công dụng to lớn đối với sức khỏe con người, đặc biệt là ở người cao tuổi:

• Tác dụng làm chậm quá trình lão hóa: Cùng với sự lớn lên về tuổi tác thì quá trình oxy hóa trong cơ thể diễn ra nhanh hơn. Thảo dược đông trùng hạ thảo được chứng minh là có vai trò hỗ trợ người lớn tuổi làm chậm quá trình lão hóa. Thảo dược này chứa hàm lượng lớn chất chống viêm, chống oxy hóa như superoxide dismutase, cordycepin, peroxidase glutathione selen, CPS-1... cùng với omega, các chất dinh dưỡng, vitamin E... giúp cải thiện mái tóc, là da...

• Tác dụng điều hòa miễn dịch: Hoạt chất Cordycepin trong đông trùng hạ thảo có công dụng tăng cường miễn dịch ở người có hệ miễn dịch bị suy giảm và ức chế miễn dịch ở người có phản ứng miễn dịch quá mức. Công dụng này có ý nghĩa lớn trong dự phòng các bệnh lý hô hấp, truyền nhiễm thường gặp ở người cao tuổi.

• Dự phòng bệnh lý về tim mạch, bảo vệ gan, thận: Các hoạt chất adenosine, CPS – 1 trong thảo dược giúp tăng tuần hoàn máu não, hỗ trợ điều trị bệnh đái tháo đường, rối loạn tim, suy thận mạn... Ngoài ra đông trùng hạ thảo còn giúp làm giảm cholesterol máu, đồng thời tăng tỷ lệ HDL – cholesterol.

• Chống u thư: Đông trùng hạ thảo có công dụng ngăn ngừa sự phát triển và di căn của khối u, hạn chế tác dụng phụ của quá trình hóa trị và xạ trị trong điều trị ung thư. Hoạt chất EPSF trong loại thảo dược này có tác dụng loại bỏ gốc tự do, biệt hóa tế bào ung thư và tăng cường khả năng chống tế bào ung thư thông qua vai trò kích hoạt phản ứng miễn dịch.

• Hỗ trợ chứng suy giảm ham muốn và sinh lý ở nam và nữ: Càng lớn tuổi ham muốn và nhu cầu sinh lý sẽ giảm dần. Thảo dược đông trùng hạ thảo được chứng minh là có công dụng bổ thận tráng dương, tăng cường chức năng sinh lý và điều trị rối loạn cương dương.

thảo dược 2b Bài thuốc bổ dưỡng từ đông trùng hạ thảo

Một số bài thuốc Đông y tốt cho người già từ đông trùng hạ thảo như sau:

• Hãm trà: Dùng khoảng 1 – 3g đông trùng hạ thảo khô đem rửa sạch và cho vào cốc. Thêm 250 – 400ml nôi sôi ấm (nhiệt độ dưới 80). Hãm nước trong thời gian khoảng 10 phút rồi đem uống nước và nhai côn trùng.

• Nấu cháo: Sử dụng 1 – 3g đông trùng khô nấu cháo với 1 bát con gạo tẻ và 15 hạt kỷ tử. Thêm gia vị cho vừa miệng.

• Hầm: Dùng 1 – 5g đông trùng khô hầm với chim cút, chim bồ câu, gà... đem lại công dụng bồi bổ cơ thể rất lớn.

• Chưng với yến: Dùng khoảng 5 – 8g đông trùng khô đem chưng với 1 tổ yến và chia thành 2 bữa dùng trong ngày.

2 Nấm Linh Chi

thảo dược 2b

Nấm Linh Chi là dược liệu quý trong Y Học Cổ Truyền với công dụng bồi bổ sức khỏe, nâng cao sức đề kháng cho cơ thể. Dược liệu này chứa hàm lượng lớn các hợp chất gồm phenol, chất béo, xenluloza, axit amin, chất khử, hợp chất steroid, protein, saponin... giúp lưu thông khí huyết tốt hơn, hấp thụ oxy trong các tế bào tốt hơn và tăng cường hệ miễn dịch trong cơ thể. Nấm linh chi được sử dụng riêng lẻ với liều 2 – 5g dạng bột, sắc lấy nước uống hoặc phối hợp với các vị thuốc khác trong bài thuốc Đông y cho người già.

3 Đẳng Sâm

Đẳng sâm có tên khoa học Radix Codonopsis, tính bình vị ngọt và quy vào 2 kinh phế, tỳ. Dược liệu này có công dụng sinh tâm chỉ khát, bổ trung ích khí... nên được dùng trong điều trị chứng ăn không tiêu, tỳ hư, chân tay yếu mỏi, phiền khát, chân tay mỏi yếu...

4 Sâm Ngọc Linh

Đặc biệt với bệnh ung thư, Sâm Ngọc Linh sẽ làm hạn chế khối u phát triển và ngăn ngừa ung thư. Với bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối thì sâm Ngọc Linh làm giảm đau đớn, giúp người bệnh ăn ngủ ngon hơn, kéo dài sự sống. Sâm Ngọc Linh sử dụng kết hợp với thuốc kháng sinh mang đến hiệu quả chữa bệnh rất đáng kể.

thảo dược 2b

Xem thêm: Tham khảo Sâm Ngọc Linh thượng hạng với giá ưu đãi

5 Cam thảo

Rễ cây cam thảo được dùng trong các bài thuốc Đông y cho người già với công dụng bảo vệ tế bào hồng cầu trong máu khỏi các tác nhân gây hại, hỗ trợ điều trị các bệnh lý hen phế quản, viêm khớp...

Nhân sâm

Nhân Sâm là dược liệu phổ biến trong các bài thuốc Y Học Cổ Truyền với công dụng tăng cường hoạt động thể chất, tinh thần. Các nghiên cứu khoa học cũng chứng minh rằng nhân sâm có tác dụng cải thiện lưu thông máu nên có lợi cho trí nhớ, giảm cholesterol máu, tăng cường sức khỏe của phổi và bảo vệ gan. Ngoài ra, dịch chiết từ nhân sâm còn được sử dụng trong điều trị ung thư.

7 Cây Hương Thảo

Cây hương thảo là dược liệu có công dụng ngăn ngừa các tổn thương mạch máu, hỗ trợ sức khỏe tim mạch và được sử dụng trong điều trị tình trạng khó tiêu, giảm đau xương khớp, cải thiện trí nhớ. Dược liệu này chứa hoạt chất carnosol giúp ngăn ngừa sự lây lan của tế bào ung thư.

Trên đây là các loại thảo dược có khả năng nâng cao sức đề kháng cũng như chống lại một số bệnh tật cho người già. Nếu mọi người đang quan tâm đến các sản phẩm trên cùng với mức giá phù hợp, mọi người có thể tham khảo thêm tại đây:

thảo dược 2b

Sản phẩm chất lượng với mức giá phù hợp, được kiểm tra hàng trước khi thanh toán

thảo dược 2b

Thảo Dược 2B là lựa chọn sức khoẻ hàng đầu của nhiều người tiêu dùng

Thông tin liên hệ:

oxy hoáThảo Dược 2B

phone0978 192 114

QR Zalo:


Bài viết liên quan:

thảo dược 2b Gốc tự do và những ảnh hưởng đối với cơ thể ? - Thảo Dược 2B
thảo dược 2b Nấm Linh Chi: Loại Tiên Dược Trên Cả Nhân Sâm - Thảo Dược 2B

tags: Các Loại Thảo Dược Tốt Cho Người Già Sức Khỏe Thảo Dược 2B

thảo dược 2b

    Bình luận

    Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
    0
    Thảo Dược 2B back to top
    Zalo
    CÓ THỂ ĐẶT HÀNG QUA ZALO (ENGLISH IS OK) 0978 192 114