• Gợi ý từ khóa:
  • Đông trùng hạ thảo, Nhân sâm Ngọc Linh, Nhung hươu,...

“THẦN DƯỢC” SÂM NGỌC LINH: CÔNG DỤNG, GIÁ BÁN, ĐỊA CHỈ MUA CHẤT LƯỢNG TỐT NHẤT

Thiên nhiên ban tặng cho đất nước chúng ta nhiều loại thảo dược quý hiếm, trong đó có một loại thảo dược được tìm thấy lần đầu tại khu vực miền Trung - Trung bộ Việt Nam, mọc nhiều trên các khu vực miền núi Ngọc Linh của huyện Đăk Tô, Kon Tum. Theo kết quả nghiên cứu của Bộ Y tế, đây là loại sâm thứ 20 được phát hiện trên thế giới. Phần thân, rễ của Sâm Ngọc Linh chứa 26 hợp chất saponin có cấu trúc hóa học đã biết. Và 24 saponin có cấu trúc mới không có trong các loại sâm khác. Các loại saponin này có tính kháng axit, kháng khuẩn, kháng ung thư rất tốt.

1. Sâm Ngọc Linh là gì ?

Loại sâm này có tên khoa học là Panax Vietnamensis, cây thuộc họ Cuồng Cuồng (Araliaceae). Còn được biết đến là sâm Việt Nam. Loại dược liệu này thân có nhiều đốt, màu nâu hoặc màu vàng xám, có những vến nhăn dọc, trên thân nổi rõ nhiều đốt, vân ngang và đặc biệt có nhiều sẹo.

Sâm Ngọc Linh rừng tự nhiên thường cứng, chắc, giòn và có mùi thơm nhẹ, vị đắng, hậu vị ngọt. Ngoài phần thân và củ, lá Sâm Ngọc Linh cũng sử dụng như một dược liệu trị bệnh.

Tìm hiểu thêm: Mua Sâm Ngọc Linh ở đâu uy tín, giá rẻ và chất lượng tốt nhất

2. Phân loại Sâm Ngọc Linh

Cây sâm Ngọc Linh được phát hiện nhiều nhất ở miền Trung của Trung Bộ nước ta, nơi có độ cao trên 1.200m, đạt mật độ cá thể cao nhất nơi có độ cao trung bình từ 1.700 – 2.000m dưới tán rừng già. Cây sâm ưa thích mọc thành đám dày ở dưới tán rừng, dọc theo các con suối và trên nền đất ẩm nhiều mùn, nơi có nhiệt độ ban ngày từ 20 – 25 độ C, ban đêm khoảng 15 – 18 độ.

Cho đến thời điểm hiện tại, cả nước ta chỉ có 3 tỉnh có loại sâm quý này, căn cứ vào nguồn gốc xuất xứ mà người ta chia sâm thành nhiều loại khác nhau gồm có:

  • Sâm Ngọc Linh Kon Tum: Được phát hiện nhiều nhất tại chân núi Ngọc Linh – Đăk Tô. Ngoài ra tại tỉnh Kon Tum còn phát hiện sâm ở các huyện Tu Mơ Rông và Đắk Giây.
  • Sâm Ngọc Linh Quảng Nam: Phát hiện cây sâm ở núi Ngọc Lum Heo – huyện Phước Sơn, đỉnh núi Ngọc Am và huyện Nam Trà My.
  • Sâm Ngọc Linh rừng: Là những cây sâm cực kỳ quý hiếm với tuổi sâm lâu năm, tìm thấy ở núi Langbiang – Lạc Dương tỉnh Lâm Đồng, nơi có độ cao từ 1.500 – 2.000m.
3. Tác dụng của Sâm Ngọc Linh
Trước khi có những nghiên cứu kỹ lưỡng về tác dụng đối với sức khỏe của Sâm Ngọc Linh, sâm đã được các dân tộc thiểu số Việt Nam, như người Xê Đăng, dùng như một loại thuốc trong những bài thuốc cổ truyền cầm máu, lành vết thương, làm thuốc bổ, trị sốt rét, đau bụng.
 
Bên cạnh đó, theo tiến sĩ Nguyễn Bá Hoạt, Phó viện trưởng Viện Dược Liệu Việt Nam những kết quả nghiên cứu dược lý thực nghiệm sâm Ngọc Linh đã chứng minh tác dụng như sau:

- Điều hòa hoạt động tim mạch loạn nhịp tim và hạ huyết áp

- Phòng chống các loại ung thư, hỗ trợ thuốc chữa ung thư

- Giúp tăng cường sức đề kháng, tránh suy giảm miễn dịch

- Tăng tạo hồng cầu, tiểu cầu chữa thiếu máu

- Tác dụng đến nội tiết tố, tăng cường sinh lực

- Giúp kích thích hoạt động của não bộ suy nhược tinh thần

- Giảm lo âu và chống trầm cảm các bệnh lý gây ra bởi stress

- Giảm mỡ máu, tăng lượng HDL xơ vữa động mạch

- Tăng cường chức năng gan và giải độc gan

(Công dụng chữa bệnh của Sâm Ngọc Linh - nguồn youtube: VTC14)

4. Mua Sâm Ngọc Linh ở đâu để đảm bảo chất lượng tốt nhất?

Khảo sát thị trường Sâm Ngọc Linh của trang thaoduoc2b cho thấy: 

Giá sâm củ Ngọc Linh dao động trong khoảng 15-30 triệu VNĐ/ 100 gram (tùy kích cỡ). 

Các chế phẩm bào chế từ sâm Ngọc Linh như sâm yến, dịch chiết suất, mật ong ngâm sâm Ngọc Linh có giá 700.000 – 4.000.000 VNĐ/ 1 hộp.

Sữa bột sâm Ngọc Linh: 300.000 – 500.000/500gram.

Rượu sâm Ngọc Linh đóng chai có giá dao động từ 990.000 – 4.500.000 VNĐ/ bình tùy thể tích và loại sâm sử dụng.

Trà sâm Ngọc Linh túi lọc 500.000 – 700.000/ 20 túi lọc.

Chính vì Sâm Ngọc Linh có sản lượng khan hiếm cùng với lợi ích kinh tế lớn, khiến loại sâm này trở thành dược liệu bị nhiều đối tượng làm giả hết sức tinh vi để trục lợi. Hiện nay, tại Việt Nam chỉ có duy nhất 2 tỉnh Kon Tum và Quảng Nam phát hiện sâm tự nhiên nhưng sản lượng rất thấp. Thế nhưng trên thị trường có rất nhiều đơn vị, cá nhân quảng bá bán sâm tự nhiên với giá thành thấp đến khó tin nhưng không minh bạch nguồn gốc, chất lượng.

Vậy mua Sâm Ngọc Linh ở đâu để mang chất lượng tốt nhất, khi mà hiện nay có quá nhiều đơn vị cung cấp, nhưng người mua lại không có kinh nghiệm phân biệt thật giả?

Bạn đọc có thể tham khảo Thảo Dược 2B chúng tôi. Đây là đơn vị uy tín tại Việt Nam chuyên cung cấp các loại dược liệu sạch được khai thác tự nhiên và nuôi trồng hữu cơ.

Tham khảo thêm: Các sản phẩm Sâm Ngọc Linh bán chạy tại Thảo Dược 2B

Thảo Dược 2B cung cấp dược liệu sâm Ngọc Linh Quảng Nam, Kon Tum đúng như cam kết. Đơn vị là địa chỉ mua hàng uy tín, chất lượng của những người có nhu cầu trên thị trường hiện nay. Người dùng có nhu cầu tìm hiểu rõ hơn liên lạc qua các thông tin sau:

Địa chỉ: 15/95A PHẠM NGỌC THẠCH, PHƯỜNG HIỆP THÀNH, TP THỦ DẦU MỘT, BÌNH DƯƠNG
Website: thaoduoc2b.com
SĐT: 0978 192 114

QR Zalo:

Bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0
Thảo Dược 2B back to top
Zalo
CÓ THỂ ĐẶT HÀNG QUA ZALO (ENGLISH IS OK) 0978 192 114